Đẩy mạnh sử dụng dịch vụ Bưu chính công ích

Thứ tư - 24/04/2019 10:11 115
Thực hiện tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua hệ thống Bưu điện, thời gian qua đạt được những kết quả nhất định trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính, giảm thời gian đi lại đối với các doanh nghiệp, các đơn vị và cá nhân trong việc giao dịch với cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) trên địa bàn tỉnh.
Mặc dù ngành BHXH đã tuyên truyền, vận động và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp về mọi mặt để hồ sơ được trả sớm nhất, nhưng các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng dịch vụ gửi hồ sơ cho BHXH qua dịch vụ bưu chính công ích vẫn chưa nhiều, đa số vẫn còn giao dịch trực tiếp tại bộ phận một cửa của cơ quan BHXH.  
  Đều đặn hàng ngày nhân viên Bưu điện đến BHXH giao và nhận hồ sơ
Nhằm chấn chỉnh việc thực hiện giao dịch qua Bưu điện, theo yêu cầu của Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính, ngày 9/4, BHXH tỉnh đã ban hành Công văn số 329/BHXH-TN&TKQTTHC gửi đến các đơn vị sử dụng lao động về việc tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua hệ thống Bưu điện, với nỗ lực nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ bưu chính khi giao dịch với BHXH, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính, giảm thời gian đi lại, chi phí của đơn vị, BHXH tỉnh Hậu Giang thông báo đến Bưu điện tỉnh, các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Theo quy định của ngành BHXH, thời gian giải quyết hồ sơ khi nhận trực tiếp hay thông qua dịch vụ bưu chính là như nhau và mọi chi phí khi gửi hồ sơ qua Bưu điện đều do BHXH thanh toán. BHXH tỉnh cũng công bố số điện thoại của các điểm bưu cục gần nhất của Bưu điện để nhân viên Bưu điện đến nhận kịp thời khi đơn vị, cá nhân có yêu cầu gửi hồ sơ đến BHXH (xem danh bạ tại đây). Đồng thời, Bưu điện cũng bố trí nhân viên đến tư vấn, nhận hồ sơ kịp thời, không để trường hợp đơn vị liên lạc không được hoặc đến nhận và giao hồ sơ chậm, ảnh hưởng đến quy trình giải quyết TTHC của cơ quan BHXH.
Việc gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính của các cá nhân, đơn vị sử dụng lao động sẽ góp phần vào công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình gửi và nhận hồ sơ nếu có khó khăn vướng mắc, các cá nhân và đơn vị có thể phản ánh về BHXH tỉnh Hậu Giang, thông qua Phòng Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính, với số điện thoại: 02933.582.447 để được giải quyết kịp thời./.  
Thanh Tú
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây