BHXH thị xã Ngã Bảy thực hiện tốt công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Thứ sáu - 27/12/2019 14:09 54
Thực hiện cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin luôn được Bảo hiểm xã hội (BHXH) thị xã Ngã Bảy quan tâm đẩy mạnh. Đây được xem là một trong những giải pháp rất hiệu quả góp phần quan trọng trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của Ngành, tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi phí, rút ngắn thời gian tối đa cho các tổ chức, cá nhân giao dịch với BHXH thị xã.
BHXH thị xã Ngã Bảy hiện đang quản lý 117 đơn vị, doanh nghiệp với 47.879 người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); 323 người tham gia BHXH tự nguyện. Tính đến 23/12/2019, tỷ lệ bao phủ BHYT là 85,22%. BHXH thị xã đảm bảo chi trả chi lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng và một lần cho khoảng 553 người với số tiền chi trả trung bình 4,1 tỷ đồng/tháng; ký hợp đồng khám, chữa bệnh BHYT với Trung tâm Y tế thị xã, bình quân hàng tháng có 23.662 lượt khám bệnh, chữa bệnh với chi phí hơn 5,7 tỷ đồng/tháng.
Cán bộ làm công tác tiếp nhận và trả kết quả TTHC đang hướng dẫn hồ sơ cho đối tượng đến liên hệ công tác tại BHXH thị xã
Với khối lượng công việc ngày càng gia tăng như hiện nay, để thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin luôn được BHXH thị xã Ngã Bảy quan tâm đẩy mạnh, xem đây là giải pháp hiệu quả góp phần quan trọng trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của Ngành. Với mục tiêu tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác cải cách thủ tục hành chính hướng tới sự hài lòng của đơn vị, cá nhân đối với sự phục vụ của Ngành BHXH. Ngay từ đầu năm BHXH thị xã Ngã Bảy đã triển khai, quán triệt cho toàn thể viên chức và người lao động Kế hoạch số 1159/KH-BHXH ngày 13/11/2018 của BHXH tỉnh về cải cách hành chính năm 2019; Kế hoạch số 391/KH-BHXH ngày 08/5/2019 của BHXH tỉnh về việc phát động phong trào thi đua “Đẩy mạnh việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua hệ thống Bưu điện năm 2019”. 
Vì vậy trong năm 2019, 100% thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN đều đã thực hiện tiếp nhận hồ sơ qua hệ thống một cửa BHXH thị xã từ 03 nguồn đầu vào: nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận một cửa, nộp hồ sơ qua giao dịch điện tử, nộp hồ sơ qua hệ thống bưu điện. Đặc biệt BHXH thị xã đã tăng cường tư vấn, tuyên truyền, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân nộp hồ sơ và nhận kết quả qua hệ thống Bưu điện và giao dịch điện tử. Kết quả bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của BHXH thị xã đã tiếp nhận 6.810 hồ sơ, đã giải quyết đúng hạn và trước hạn 6.621 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hẹn. 
BHXH thị xã phối hợp với các ngành liên quan thực hiện tốt quy trình “Ba trong một” liên thông thủ tục cấp giấy khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 06 tuổi. Hiện đã có 115/117 đơn vị thực hiện giao dịch điện tử (đạt 98,29%), 100% hồ sơ của các đơn vị, tổ chức được nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính (trừ hồ sơ giao dịch điện tử và hồ sơ do cá nhân trực tiếp nộp tại bộ phận một cửa).
Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin cùng với sự chủ động, tích cực và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ viên chức, người lao động nhất là những viên chức trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc với đơn vị sử dụng lao động, người lao động và Nhân dân. BHXH thị xã đã giải quyết kịp thời, đảm bảo đầy đủ quyền lợi BHXH, BHYT cho đối tượng tham gia, từ đó niềm tin và sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp không ngừng nâng lên./.
Thu Giang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây